Saturday, July 09, 2005

Based on my research...

1) Presently the JMF doesn’t support 3gp content types.
2) There's a JMF MP3 Plugin, meaning it supports MP3.
3) I found a library called MP4File(C++) that is used in streaming.
3) I found another library called LIVE.COM Streaming Media, again a set of C++ libraries for multimedia streaming.
4) Pwede pa lang streaming sa K500i.(la lang..:D)

Currently, we decided to use 3gp and JMF.

But based on my research, medyo mahirap yatang pagsamahin yung dalawa. We have to start from scratch kung 3gp and JMF ang gagawin namin.

What I am trying to say is, eto ang pwedeng choices:
a) If JMF and MP3 na lang since may Java MP3 PlugIn Manual Installation, slight. But hindi ko pa naaaral kung ano tong plugin na to hindi ko alam kung ok to.
b) If C++ and 3gp naman, kailangan pa din naming aralin yung MP4File library. Still, hindi ko pa rin alam kung ok tong library na to.
c) Last choice and I think pinaka-OK sa lahat, C++ and MP3 kc may library na called LIVE.COM Streaming Media, "open source" and is released under the LGPL. Feeling ko malaking tulong to kahit na hindi ko pa siya masyadong naaaral.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home